ประสบการณ์มาพักที่โรงแรม Setsu Niseko กับครอบครัวคุณมาร์กี้

ทางโรงแรมมีโอกาสได้ต้อนรับคุณมาร์กี้และครอบครัวมาที่โรงแรม Setsu Niseko และวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณมาร์กี้และครอบครัวถึงประสบการณ์การเดินทางมาที่นิเซโกะ

นี่เป็นครั้งแรกที่มาที่นิเซโกะมั้ยคะ

คุณป็อก: ผมมาเป็นครั้งที่ 2 ครับ 

คุณมาร์กี้: ใช่ค่ะ มาครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว 

อะไรที่ทำให้คุณป๊อกกับคุณมาร์กี้ตัดสินใจกลับมาที่นิเซโกะคะ

คุณป็อก: ผมอยากกลับมาเล่นสโนว์บอร์ด และนิเซโกะไม่ไกลจากบ้านเรา ใช้เวลาเดินทางน้อยสุด เพราะไม่อย่างนั้นก็ต้องไปยุโรปหรืออเมริกา ซึ่งสะดวกสำหรับการเดินทางกับครอบครัวมากกว่า

คุณมาร์กี้: หิมะที่นี่มันดีด้วยค่ะ ขนาดคนยุโรปยังพูดเลยว่าหิมะที่นิเซโกะดีมาก ปุยมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ช่วงที่กี้มา หิมะก็ตกทุกวันเลยค่ะ

คุณป๊อก: อีกอันนึง คืออาหารที่นี่ดีมาก อร่อยมาก ทานที่ไหนก็อร่อย จริงๆก็เป็นการตัดสินใจที่ไม่ยากเลยที่เลือกกลับมาที่นิเซโกะ 

คุณป๊อกกับคุณมาร์กี้สกีหรือสโนว์บอร์ดคะ 

คุณมาร์กี้: สกีค่ะ กี้ชอบ movement ของสกี คุณป๊อกเล่นสโนว์บอร์ดค่ะ กี้เคยหัดเรียนครั้งที่แล้ว 3 วัน ตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่เริ่มเล่น แล้วก็เราอยากเก่งขึ้น อยากจะสกีได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีครูไปด้วย สำหรับกี้ สกีมันก็น่าจะคล้ายๆกับการปั่นจักรยาน คือมันจะยากตอนเริ่ม แต่พอจับทางได้แล้วก็จะได้เลย ก็เลยตัดสินใจว่าจะเรียนต่ออีก 3 วันค่ะ ซึ่งครูก็พาไปเล่นส่วนใหญ่ที่ Hirafu และก็มีวันนึงครูพาไปข้ามไปเล่นฝั่ง Hanazono ตอนที่เล่นบนพาวเดอร์ ดีมาก เหมือนลอยเลย ชอบมากค่ะ

คุณป๊อก: ผมเล่นตอนไปเรียนที่อเมริกา ตอน 15 รู้สึกว่าตัวเองเริ่มช้าไปแล้ว ตอนนี้มีลูกก็อยากใ้ห้เค้าได้เริ่มตั้งแต่เด็กๆ ผมเลือกเล่นสโนว์บอร์ดตอนนั้นเพราะรู้สีกว่ามันเท่ห์กว่า 

@pokmindset

เป็นครั้งแรกของน้องมีก้าและมีญ่าที่ได้สกีด้วยใช่มั้ยคะ น้องๆชอบมั้ยคะ

คุณมาร์กี้: เรียนครั้งแรก เรียนไป 2 วัน จริงๆอยากจะกลับมาทุกปีเพราะว่าอยากจะไห้เค้าได้เล่นตั้งแต่เด็ก ตอนแรกกลัวว่าเค้าจะไม่ชอบ เพราะจองเป็นคลาสสกีไพรเวท ไม่ได้มีเด็กคนอื่น ไม่ได้เพื่อน แต่ว่าเค้าก็ชอบนะ แล้วก็ดีตรงที่ครูได้โฟกัสกับเค้าเต็มที่ค่ะ 

ครั้งนี้มาพักที่โรงแรม Setsu Niseko เป็นยังไงบ้างคะ

คุณมาร์กี้: ดีมากค่ะ อย่างแรกเลย คือเรามาเป็นครอบครัว บางทีตอนกลางคืน เราก็ไม่ได้สะดวกไปร้านอาหาร ไม่ได้สะดวกออกไปทุกมื้อ แล้วห้องที่โรงแรมมีครัวด้วยและตอบโจทย์มากๆค่ะ 

คุณป๊อก: ใช่ ผมชอบครัวที่นี่มาก ผมว่าครัวมัน practical ใช้งานได้จริง อีกอย่างหนึ่งที่ชอบมาก คือ Ski locker เราไปเช่าอุปกรณ์ที่ร้าน Rhythm ซึ่งอยู่ในข้างๆ Ski locker อันนี้คือสะดวกมากเลย แล้วพอเราเช่าทุกอย่างเสร็จปุ๊บ เค้าก็เอาของไปเก็บที่ Ski locker เตรียมให้เราเรียบร้อยเลย ซึ่งสะดวกมากๆ ตอนเช้าลงมาก็แต่งตัว เอาอุปกรณ์แล้วไปเล่นได้เลย

แล้วถ้ามีอุปกรณ์ขาดก็เดินไปซื้อได้เลยที่ร้าน Rhythm เลย และที่สำคัญมีรถบัสของทางโรงแรมวิ่งตลอด พาเราไปถึงที่ลานสกีเลย ผมว่ามันชิวมาก

คุณมาร์กี้: สำหรับกี้ไม่รู้สึกว่าลำบากเลย จริงๆรู้สึกชอบด้วยซ้ำ เพราะว่าเราสามารถเลือกได้ว่าวันนี้เราอยากไปไหน อยากไปเล่นที่ Hirafu กอนโดล่า, Dotbase หรือว่าจะนั่งไปเล่นที่ Hanazono เราเลือกได้ตั้งแต่ที่โรงแรมเลยค่ะ เพราะว่าถ้าเราพักที่โรงแรม ski-out เลย บางครั้งเราเลือกไม่ได้ว่าเราจะไปเล่นที่ไหน อาจจะได้แค่ที่เดิมที่จุดเดียว สำหรับกี้ก็เลยรู้สึกว่าชอบในส่วนนี้ค่ะ 

ป๊อก: ใช่เลย แล้วอีกอย่างโรงแรมอยู่ในที่ที่ไม่ไกลที่จะเดินไปที่ร้านอาหารในแถบนี้ด้วยครับ

คุณมาร์กี้: แล้วมีก้ากับมีญ่าละคะ ชอบอะไรมากที่สุดในโรงแรม

มีก้ากับมีญ่า: มีญ่าชอบ Kids playroom มีก้าก็ชอบ ไปทุกวันเลย

มาทริปนี้ ได้มีโอกาสลองทานอาหารที่ร้านอาหารในโรงแรมมั้ยคะ

คุณมาร์กี้: ใช่ค่ะ ได้ทานราเมนที่ AFURI อร่อยเลย แล้วก็อาหารเช้าดีมากค่ะ กี้เป็นคนชอบกินข้าวเช้ามาก ชอบข้าวที่มีซุป (Ochazuke) วันนี้เป็นปู เมื่อวานเป็นเนื้อ เนื้ออร่อยมาก อร่อยยิ่งกว่าปูอีก ฟินมาก ซุปข้าวโพดอร่อย ไส้กรอกอร่อย มันจะหนังกรอบๆ

คุณป๊อก: ใช่ อาหารเช้าดีมากเลยค่ะ ปกติผมไม่กินข้าวเช้าเลย แต่มาที่นี่ต้องกิน เพราะเดี๋ยวไม่มีแรงไปเล่นสกี และพอข้าวเช้าอร่อยก็มีแรงไปลุยต่อ

คุณมาร์กี้:  ครั้งหน้ากี้กลับมาอยากจะลองทานอาหารร้าน Tempura Araki และก็ Sushi Kato

มีแพลนจะกลับมาพักที่โรงแรมอีกมั้ยคะ และอะไรที่อยากทำให้กลับมาอีกครั้งคะ

คุณป๊อก: ผมว่าทุกอย่างแหละ ผมว่าส่วนผสมของทุกอย่างที่นี่มันลงตัว ไม่อย่างจะเป็นสกี มีออนเซน อาหารอร่อย บริการดี ผมว่าเป็นอะไรที่กลมกล่อมครับ

คุณมาร์กี้: ทุกอย่างโอเคมากค่ะ ดีค่ะ ห้องก็โอเคค่ะ เตียงที่นี่กว้างด้วย เพราะเอาเด็กๆมานอนด้วย นอนสบายมากค่ะ ชอบขนาดเตียงค่ะ เพราะปกติบางทีเตียงญี่ปุ่นเค้าค่อนข้างเล็กอะค่ะ กี้ว่าโรงแรมนี้เหมาะกับทั้งสำหรับครอบครัว หรือมากันเป็นคู่หรือกลุ่มเพื่อน เพราะมันที่ที่เหมาะกับทุกคนอะค่ะ

คุณป๊อก: ชอบออนเซนด้วย​ โดยเฉพาะ private onsen ไว้ครั้งหน้าจะลองพาเด็กๆเข้าด้วย มีญ่าชอบที่นี่มั้ยคะ

มีญ่า ชอบค่ะ มีญ่าอยากกลับมาอีก อยากเล่นสโนว์แมน แต่ทำไม่เป็น 

ไว้ครั้งหน้าเรามาเล่นปั้นสโนว์แมนด้วยกันนะคะ