Dining Is The Highlight Here 

ตั้งแต่มาคือแทบจะไม่ต้องออกจากโรงแรมเลย กลับมาจากเล่นสโนว์บอร์ดก็กลับมาที่โรงแรม เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างครบเลย นี่เป็นประสบการณ์การมาพักที่นิเซโกะในทริปนี้ของกลุ่มคุณแต้วและเพื่อนๆ มาอ่านต่อกันเลยว่าประสบการณ์มาเที่ยวที่นิเซโกะครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง

เป็นไงบ้างคะมากลับมานิเซโกะ หลังไม่ได้มาหลายปี 

คุณแต้ว คุณประณัย คุณมิว และคุณเซนต์: รู้สึกว่าตื่นเต้นมาก เพราะไม่ได้มาหลายปี

คุณมิ้นท์: สำหรับของมิ้นท์และพี่ผา คือ เป็นครั้งแรกของพวกเราที่ได้มาที่นิเซโกะค่ะ

คุณภูผา: รู้สึกประทับใจกับที่นี่มาก พอมาเห็นปุ๊บ มาได้เห็นสกีรีสอร์ท หิมะแล้วรู้สึกตื่นเต้นครับ

ทุกท่านเล่นสโนว์บอร์ดกันทุกท่านเลยใช่มั้ยคะ เป็นยังไงบ้างคะมาเล่นรอบนี้

คุณมิ้นท์: ตอนแรกไม่เข้าใจว่าล้มจนเหนื่อยจะลุกเป็นยังไง มันไม่ได้ยากตอนเราไถๆไป แต่มันจะเริ่มยากตอนเราเล่นท่า ตอนแรกก็คิดว่ามันต้องยืนอยู่บนนั้นได้ยาก แต่ท่าเริ่มเล่นท่าแล้วอะยาก แต่ถ้าเล่นชมวิวไปเรื่อยๆอะ ไม่ยาก (ยิ้ม) 

คุณภูผา: ของผมก็มีเรียนกับครู ดีเพราะเราได้ฝึกเรื่องเบสิก การควบคุมบอร์ด การทรงตัว และเราก็ตั้งใจสูงด้วยว่าอยากจะทำให้ได้

คุณมิ้นท์: ของมิ้นท์คือมองว่าเป็นการเริ่มต้นปีด้วยอะไรใหม่ๆ ท้าทายมาก เพราะปกติเป็นกลัวความสูงอยู่แล้ว เพราะแค่ขึ้นลิฟต์ไปอะก็ขาสั่นแล้ว แล้วไหนต้องพยุงตัวเองและบอร์ดลงมาสกีอะ เป็นอะไรที่ต้องเอาชนะใจตัวเองมากๆ เวลาไปเล่นแล้วเห็นเด็กๆน้องๆที่ฝึกเล่น ก็จะบอกกับตัวเองว่าเด็กๆเค้าทำได้ ชั้นก็ต้องทำได้

คุณมิว: สำหรับมิว หิมะดีค่ะ อากาศดี มิวก็เหมือนมารื้อฟื้นใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เล่นแค่ที่เดียว

คุณเซนต์: เมื่อวานก็แดดออก ได้ถ่ายรูปสวยๆ ก็สนุกดีครับ วันนี้ก็จะพาน้องมารินออกไปเที่ยวเล่นที่ Hanazono ซึ่งจากตรงนี้ก็ไม่ไกลด้วยครับ 

คุณประณัย: มาถึงหิมะเยอะมากวันแรกๆ ก็สนุกเลยครับ วันนี้ก็ได้อีกบรรยากาศวันนี้ฟ้าใส เล่นถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอสวย 

มาเที่ยวนี้ได้มีโอกาสได้ลองทานอาหารอะไรไปบ้างคะ

คุณเซนต์: มาทริปนี้ก็ลองไป หลายร้านแล้วครับ มีที่ méli mélo -Yuki No Koe-, Tempura Araki และก็ Sushi Kato Inori ครับ

คุณแต้ว: เริ่มมื้อแรกเลย méli mélo สิ่งที่เซอร์ไพร์สอะ คือ มื้อแรกที่ méli mélo ตอนแรกเราก็นึกว่าเป็น casual dinner แต่ปรากฎว่าเป็นคอร์ส อร่อยมาก 

คุณมิ้นท์ ตอนแรกคิดว่าเป็นร้านอิตาเลียนจ๋าเลย แต่ว่าเค้ามาเป็นฟิวชั่นอะ แล้วมีใส่ความเป็นญี่ปุ่นไปด้วย วัตถุดี มีการเลือกมาอย่างดีเลยค่ะ 

คุณประณัย: ผมชอบ lobster pasta 

คุณแต้ว: ชอบ Shirako เหมือนข้างล่างเป็นโกโบ้ด้วยอร่อยเลย 

คุณเซนต์: แล้วเทมปุระที่ Tempura Araki อร่อยทุกคำ และได้เยอะมาก

คุณมิ้นท์: บอกเลยว่าทอดอะไรก็อร่อย ทอดผักยังอร่อยเลยอะ 

คุณภูผา: ใช่ ทุกอย่างดีหมดเลย มาเป็นร้อนๆเลย เชฟทำให้ทานตรงหน้าเลย 

คุณแต้ว: ขนาดเตรียมท้องไว้แล้ว ยังอิ่มมากเยอะจริงๆ แล้วเราก็ได้มีโอกาสไป Park90 wine bar ด้วยก็ดีมาก ตอนแรกเพื่อนชวนไป cocktail bar ข้างนอก แต่เราเล็ง wine bar วันก่อน เลยชวนเค้ามาเจอที่นี่แทน ก็ชอบกันค่ะ 

คุณเซนต์: ใช่ wine ของเค้าคือมี proper list เลย  

คุณมิว: คือแบบเล่นสกีเสร็จแล้ว ไม่ต้องไปไหนแล้วอะ มึทุกอย่างเลย อยู่ 4-5 วันมีให้ร้านอาหารให้เลือกกินในโรงแรมทุกวันไม่ซ้ำเลย 

ได้ลองซูชิที่ Sushi Kato ด้วยใช่มั้ยคะ เป็นยังไงบ้างคะ 

คุณแต้ว: ปกติเวลากลับมาญี่ปุ่น แต้วก็จะต้องทานซูชิทุกครั้ง ยิ่งพอทราบว่าเชฟเป็นคนท้องถิ่นของที่นี่ ก็คิดว่าเค้าน่าจะทำให้ seafood กลายเป็นจานที่เราจะประทับใจได้ไม่ยาก ซึ่งก็จริงๆค่ะ จานที่ชอบที่สุด คือ Sushi platter ที่มีความสดมาก โดยเฉพาะ scallop แล้วก็ปู ทานพร้อมกับสาเกของท้องถิ่นที่เชฟแนะนำ กลมกล่อมมากค่ะ

คุณมิ้นท์: ใช่ มิ้นท์ตื่นเต้นมาก เพราะว่าตั้งแต่มาญี่ปุ่นยังไม่ได้ทานโอมากาเสะเลย ถ้าไม่ได้กินรู้สึกว่าไม่ได้ถึงญึ่ปุ่น เซฟเค้าใส่ใจในรายละเอียดค่อนข้างมาก รสชาติสดอร่อยเลยค่ะ 

สุดท้ายนี้อยากให้พูดถึงความประทับใจของทริปนี้ค่ะ 

คุณมิว: สำหรับมิวอย่างแรกเลยชอบโรงแรมเพราะใหม่และสวยมาก แล้วที่สำคัญเห็นว่ามี playroom ของเด็ก เลยตัดสินใจเอาน้องมารินมาด้วย แล้วมาแล้วรู้สึกว่ามารินอยู่ได้สบายๆมาก น้องเค้าสามารถอยู่ในห้องเล่นเด็กได้ทั้งวันเลย 

คุณเซนต์: ผมมานิเซโกะ 2-3 ครั้ง ปกติก็พักโรงแรม ski-in ski-out ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อย แต่พอมาอยู่จริงๆผมว่ามันสะดวกกว่าที่เราคิดเยอะมาก shuttle เค้าก็มาเรื่อยๆ พอลงปุ๊บ ก็ถึงสโลป (ลานสกี) เลย ไม่ได้ยากอย่างที่ตอนแรกกังวลเลยครับ คือถือว่าเป็น one stop service เลย พาลูกมาก็ไม่กังวลเลย ลูกก็เล่นที่โรงแรม มีกิจกรรมให้เค้าทำ ร้านอาหารก็มีหลายร้าน 

คุณประณัย: จริงๆที่นี่เป็นที่ๆอยากจะเพื่อนกลุ่มใหม่ๆมา เพราะปกติเพื่อนมาก็พากันขับรถไปเช่าอุปกรณ์ หมดไปครึ่งวัน แต่ที่นี่มันมีครบเลย เช่าได้ เอาบอร์ดมาแว็กซ์ได้ ง่ายมาก ก็จบที่นี่ได้เลย 

คุณแต้ว: โลเคชั่นมันสะดวก ใกล้กับร้านอาหาร เลือกไปลานสกีได้หลายลาน มีออฟชั่นให้เราไปได้หลายที่ มันเหมือนเป็นโอกาสที่เราได้ออกไปที่อื่น ไม่ต้องติดอยู่แค่ที่ใดที่หนึ่ง

คุณมิ้นท์: สะดวกมากๆ รถมีหลายรอบไม่พอ คนขับรถช่วยเหลือดีมากๆ จนเกรงใจเค้าเลย แต่เราก็โอ้ยหมดแรง ครูสอนก็น่ารักมาก ทำให้เราสนุกที่เราไปเรียน ออนเซนก็ดีค่ะ ได้ไปมาทั้งแบบไพรเวทและแบบรวมค่ะ ไปมาทุกวันเลย เพราะเหมาะมากหลังจากเล่นสโนว์บอร์ด 

คุณแต้ว: สปา (rikka spa) อยากไปตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่เค้าเต็มตลอด เมื่อวานได้มีโอกาสไปแล้วชอบ เลยกลับไปซ้ำอีกวันนี้ นวดน้ำมันไปค่ะ แล้วดีมาก จริงโยคะก็อยากจะไป แต่ไม่ได้มีโอกาสไปรอบนี้

คุณภูผา: อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ คือ อาหารเช้า อาหารเช้าเสร็จผมทุกวันเลย ดีทุกอย่างเลย กาแฟก็ดีค่ะ เข้มข้น คือตั้งแต่มาที่นี่เนี่ย ยังไม่ได้ออกไปไหนเลย เพราะมีทุกอย่างในนี้จริงๆ

คุณแต้ว: จริงๆก็คุยกันอยู่เลยว่าเหมือนนับวัน ก็เหลืออีกไม่กี่วันก็จะกลับแล้ว เร็วมาก จริงๆอยากจะกลับมาอีกสักครั้งนึง เพราะสำหรับคนที่ฝึกเล่น ถ้ามันหายไปนานปีหน้าเลย มันก็จะไม่พัฒนา อาจจะกลับมาปลายซีซั่นอีกสักครั้งนึง 

คุณมิ้นท์: นิเซโกะมันมีเสน่ห์ของตัวเอง และมันดีจนต้องกลับมาซ้ำอีกค่ะ